Top 2 # Xem Nhiều Nhất Vinamilk Nhập Sữa Bột Trung Quốc Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Europeday2013.com

Vinamilk Bác Tin Nhập Nguyên Liệu Sữa Từ Trung Quốc

Vinamilk bác tin nhập nguyên liệu sữa từ Trung Quốc

Thông cáo của Vinamilk nhấn mạnh, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật

Vinamilk cho biết nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU.

Gần đây, một số trang mạng cá nhân gần đây có đăng tải thông tin Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) nhập khẩu nguyên vật liệu sữa từ Trung Quốc. Hôm 25/8, Vinamilk đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.Thông cáo của Vinamilk nhấn mạnh, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Cụ thể, nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU. Tất cả các nguyên vật liệu khác mà công ty đang sử dụng để sản xuất các sản phẩm sữa cũng đều nhập khẩu từ Mỹ, New Zealand và các nước EU.

“Việc này được chứng minh bằng các chứng từ nhập khẩu, trong đó có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) của Vinamilk tại các cơ quan hải quan của Việt Nam”,  nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam cho biết.

Trước đó, Chi cục An toàn thực phẩm (Tp.HCM – thuộc Sở Y tế chúng tôi cũng có thông báo kết quả kiểm tra mẫu sữa bột của Vinamilk và một số doanh nghiệp được lấy ngẫu nhiên ngoài thị trường. Theo đó, kết quả kiểm nghiệm tất cả 16 mẫu sữa bột của Vinamilk đều đạt các chỉ tiêu lý hóa, kim loại, vi sinh theo tiêu chuẩn đã công bố, không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (một loại vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc). Hồi đầu tháng này, Vinamilk cũng ra thông cáo khẳng định sự cố nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum đối với lô sản phẩm có chứa nguyên liệu whey protein từ hãng Fonterra (New Zealand) không ảnh hưởng gì đến sản phẩm của Vinamilk.

“Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Vinamilk. Được biết, sản phẩm bị nhiễm độc sử dụng whey protein 80 là sữa bột thành phẩm nhập khẩu từ Fonterra vào Việt Nam mà Vinamilk hoàn toàn không nhập bất cứ sản phẩm sữa bột thành phẩm nào từ Fonterra New Zealand. Nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột của Vinamilk đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU. Tất cả các sản phẩm do Vinamilk sản xuất luôn được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm; đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm”, văn bản của Vinamilk viết.

Vinamilk: Thâm Nhập Trung Quốc Thông Qua Dòng Sữa Chua, Muốn Tăng Cơ Cấu Xuất Khẩu Sữa Lên 25% Giai Đoạn 2022

Là doanh nghiệp sữa đứng đầu thị phần trong nước, những năm gần đây Vinamilk đang mở rộng hoạt động kinh doanh ra khu vực, thế giới nhằm đẩy mạnh tăng trưởng. Ghi nhận, doanh thu mảng xuất khẩu của Vinamilk trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 3.524 tỷ đồng (tăng 8,2% so với cùng kỳ). Mức tăng trưởng này đánh dấu sự phục hồi đáng kể của thị trường Trung Đông, hiện đang chiếm 85% doanh thu xuất khẩu trực tiếp của Vinamilk.

Bên cạnh đó, Vinamilk đại diện cho ngành sữa Việt Nam tham gia “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” vào tháng 9/2019. Sự kiện này giúp sữa chua của Vinamilk lên kệ siêu thị thông minh Hema tại Trung Quốc.

Mở rộng thị trường xuất khẩu – chiến lược dài hạn của Vinamilk

Với những động thái trên, Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định doanh số xuất khẩu tiếp tục đóng góp mức tăng trưởng khoảng 7% cho tổng doanh thu Công ty, với khoảng 8.362 tỷ trong năm 2019 và tăng lên 8.947 tỷ năm tiếp theo; trong đó mở rộng thị trường là chiến lược dài hơi của Vinamilk.

Điểm lại, từ năm 2018, với việc xu hướng tiêu dùng có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, trong khi đó, các thị trường xuất khẩu chính là Trung Đông cũng chịu sự tác động chung do các bất ổn chính trị, Vinamilk đã chủ động thay đổi, tập trung vào việc phát triển thị phần trong nước cũng như mở rộng hệ thống xuất khẩu sang các nước trong khu vực và Châu Phi.

Trong đó, hoạt động kinh doanh quốc tế tiếp tục thâm nhập các thị trường quốc tế với chiến lược chuyển đổi mô hình xuất khẩu hàng hóa truyền thống sang các hình thức hợp tác sâu với các đối tác phân phối tại các thị trường trọng điểm mới, giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường truyền thống.

Kết thúc năm 2018, Vinamilk đã xuất hàng đến 40 quốc gia khác nhau thông qua 70 khách hàng. Ba thị trường mới mở trong năm 2018 thuộc khu vực Asean, châu Phi và sự phục hồi của thị trường Trung Đông giúp mảng xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng tốt trong năm 2019.

Thâm nhập Trung Quốc thông qua dòng sữa chua

Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nguồn cung sữa tại quốc gia này hiện chỉ sản xuất đủ đáp ứng 75% nhu cầu. Dự báo năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và khoảng 650.000 tấn sữa bột. Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, trong đó có Việt Nam.

Tận dụng cơ hội này, Vinamilk đã tổ chức “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” vào tháng 9/2019. Sự kiện này giúp Vinamilk sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng mảng Xuất khẩu khi sản phẩm được phân phối của chuỗi siêu thị lớn như Hema của Alibaba, Dennis Department Store… Vinamilk đặt mục tiêu tăng cơ cấu xuất khẩu sữa lên 25% vào 2021-2022.

Hiện nay, Vinamilk vẫn đang chờ phía Trung Quốc cấp đẩy đủ mã số sản phẩm xuất khẩu, kỳ vọng sẽ hoàn thành trong quý 4/2019. Trong thời gian đó, Vinamilk vẫn đang xây dựng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Vinamilk đánh giá thị trường này cạnh tranh rất khốc liệt ở phân khúc sữa nước và sữa bột nên bước đầu sẽ tập trung vào sữa chua mang thương hiệu riêng của thị trường Trung Quốc như sản phẩm cũng sẽ được làm theo khẩu vị người Trung Quốc và mã bao bì được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Trung.

Các công ty con của Vinamilk ở nước ngoài đều tăng trưởng doanh số tích cực trong năm 2018. Cụ thể, doanh thu Driftwood đạt hơn 116,2 triệu USD, tương đương 2.674 tỷ đồng bất chấp các biến động tiêu cực của thị trường Mỹ. Vinamilk Europe đã thu mua và xuất khẩu 21.000 tấn nguyên vật liệu cho VNM và các công ty con khác. Mức doanh thu ghi nhận trong 2018 của Vinamilk Europe gần 30,9 triệu USD, tương đương 711 tỷ đồng. Angkormilk ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt với tổng doanh thu đạt 39,8 triệu USD trong năm 2018, tương đương 915 tỷ đồng (tăng 98,4%).

Trong năm 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Angkor Milk tăng trưởng 35% so với cùng kỳ.

Mặt khác, hoạt động kinh doanh nội địa của Vinamilk cũng đang dần phục hồi. Được biết, Vinamilk chú trọng tăng trưởng sản lượng của một số dòng sản phẩm chủ lực với mức tăng trưởng lên tới hai chữ số. Bên cạnh đó, một số dòng sản phẩm cao cấp cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, phù hợp với chiến lược cao cấp hóa danh mục của Vinamilk. Ngoài ra, Vinamilk đã trúng thầu chương trình Sữa Học Đường Quốc Gia ở hơn 15 tỉnh thành trong 17 tỉnh thành tham gia đấu thầu, góp phần cải thiện thể chất cho trẻ em Việt Nam. Doanh thu thuần của mảng kinh doanh nội địa của Công ty đạt 35.821 tỷ đồng (tăng 5,8%) trong 9 tháng đầu năm 2019.

Điểm đáng chú ý mới đây, Vinamilk đã hoàn tất thâu tóm công ty mẹ sữa Mộc Châu, nâng tỷ lệ sở hữu từ 43% lên 75% sau khi mua thêm khoảng 79,6 triệu cổ phiếu GTN với mức giá 22.800 đồng/cp, ứng với tổng giá trị gần 1.800 tỷ đồng trong ngày 18/12/2019, ghi nhận bởi PHS. Thương vụ này dự đoán sẽ mang lại lợi ích cho Vinamilk trong dài hạn như gia tăng thị phần và mở rộng quỹ đất vùng nguyên liệu để chăn nuôi bò sữa.

Sữa Non – Du Học Trung Quốc 2022

Sữa non (bên trái) vào ngày thứ 4 khi cho con bú, và bên phải là sữa mẹ vào ngày thứ 8. Sữa non thường có màu vàng so với sữa mẹ trưởng thành

Sữa non hoặc sữa đầu tiên còn được tạo ra trong giai đoạn cuối của thai kỳ, thường là khoảng tháng thứ sáu đến tháng thứ bảy. Sữa non vẫn còn tồn tại trong một vài ngày sau khi sinh. Nó là một loại sữa đặc biệt đặc, dính và có màu từ gam vàng đến cam. Nó là loại thực phẩm hoàn hảo đầu tiên của trẻ nhỏ vì nó được sản sinh ra phục vụ cho nhu cầu của trẻ sơ sinh.[3]

Mặc dù khối lượng ít, nhưng sữa có nồng độ dinh dưỡng cao, sữa non đặc sánh, màu vàng nhạt, rất giàu chất đạm, kháng thể, vitamin A và bạch cầu. Lượng đạm trong sữa non nhiều gấp 10 lần trong sữa trưởng thành và nhiều thành phần quan trọng khác như immunoglobulin, các yếu tố tăng trưởng, kháng thể, vitamin, khoáng chất, enzyme, amino acid…. Đó là minh chứng cho việc nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên an toàn, lành mạnh.

Khoảng tháng thứ 7, thai phụ bắt đầu có dấu hiệu tiết sữa non. Một số người mẹ thấy ngực mình chảy sữa ở giai đoạn sớm hơn, tháng thứ 5 hoặc thứ 6. Một số người mẹ khác không có dấu hiệu tiết sữa non mặc dù tuyến sữa vẫn hoạt động khá tốt. Ban đầu, người mẹ sẽ thấy đầu núm vú có những gợn trắng, trông giống như mụn. Đó là dấu hiệu cảnh báo bạn chuẩn bị tiết sữa non. Khoảng một vài ngày sau đó (có khi kéo dài đến hàng tuần) mới xuất hiện dấu hiệu tiết sữa thật sự.[5]

Phân Biệt Ngũ Cốc Tăng Cân Trung Quốc, Hàn Quốc Và Đài Loan

1. Ngũ cốc tăng cân Trung Quốc

Người Trung thường xuyên sử dụng ngũ cốc tăng cân. Ngũ cốc tăng cân này khá đa dạng về thành phần. Họ thêm vào nhiều hạt liệu mới và các cây thuốc quý. Ngoài bổ sung dinh dưỡng, ngũ cốc Trung Quốc còn có tác dụng chữa bệnh, giúp người bệnh phục hồi tốt hơn. 

Sự đa dạng thành phần của ngũ cốc tăng cân Trung Quốc tuỳ vào từng vùng. Ngoài thành phần cơ bản, người làm thường bỏ thêm hạt cây đặc sản vùng mình vào ngũ cốc. 

2. Ngũ cốc tăng cân Đài Loan 

Ngũ cốc tăng cân Trung Quốc được xem là phổ biến hơn cả. Người Đài Loan có thói quen sử dụng các loại hạt ngũ cốc. Họ tin rằng đạm từ thực vật sẽ tốt hơn động vật. Các gia đình cho con mình dùng ngũ cốc tăng cân này từ sớm. Người lớn cũng bổ sung ngũ cốc tăng cân trong bữa ăn hàng ngày. 

Sử dụng ngũ cốc tăng cân Đài Loan thường xuyên giúp cơ bắp phát triển. Đài Loan có rất nhiều vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Ngũ cốc tăng cân của người Đài là bí quyết của họ. Hương vị dễ uống và lợi ích thì vô cùng nhiều. 

Ngũ cốc tăng cân

3. Giới thiệu ngũ cốc tăng cân Hàn Quốc

Ngũ cốc tăng cân Hàn Quốc không  quá phổ biến tại đất nước này. Người dân vẫn sử dụng các loại sâm nhiều hơn. Tuy nhiên lớp trẻ lại ưa chuộng ngũ cốc tăng cân này. Cách sử dụng dễ dàng và mùi vị được chế biến rất hấp dẫn. Thậm chí có cả ngũ cốc tăng cân ở Hàn Quốc kết hợp thêm nhân sâm. 

Người Hàn tự mua nguyên liệu về và chế biến. Quá trình chế biến ngũ cốc tăng cân Hàn Quốc rất đơn giản. Xay nhuyễn các loại hạt cho mịn và trộn lại với nhau. Bỏ thêm hương liệu khác tuỳ thích, sau đó cho vào nước sôi. Đợi một thời gian là đã có ngay ly ngũ cốc tăng cân bổ dưỡng. Đó là lý do nhiều sinh viên Hàn Quốc yêu thích thực phẩm này. Các vận động viên thể hình mới vào nghề cũng chọn ngũ cốc tăng cân. Chi phí rẻ nhưng nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào. 

4. Cách uống ngũ cốc giảm cân hiệu quả nhất

Bột ngũ cốc chỉ thực sự hiệu quả nếu người dùng kết hợp sản phẩm với chế độ ăn uống và luyện tập khoa học.

– Vào buổi sáng, bạn chỉ cần sử dụng một cốc ngũ cốc giảm cân hòa với nước ép trái cây là đủ. Thi thoảng hãy đổi món bằng các loại sữa và sữa chua để tránh ngấy.

– Bổ sung các bữa phụ vào thực đơn ăn kiêng sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Các bữa phụ có thể là salad rau củ, snack ăn kiêng, nước ép trái cây hoặc các loại trái cây ít đường như lê, táo…

– Người ăn kiêng nên sử dụng ngũ cốc ăn kèm với hoa quả hoặc sữa chua để tránh cảm giác ngấy.

– Vào buổi tối, bạn cần bổ sung các loại rau củ và hoa quả để tránh bị thiếu chất. Uống đủ nước và ăn tối trước 7h sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn.

Ngoài việc cân bằng chế độ dinh dưỡng bằng các loại ngũ cốc giảm cân, bạn nên tập thể dụng điều độ trong vòng từ 30 đến 45 phút hàng ngày. Điều này giúp giảm thiểu các căn bệnh về xương khớp và thúc đẩy quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh chóng hơn.

5. Lưu ý khi lựa chọn bột ngũ cốc giảm cân

Khi chọn mua bột ngũ cốc giảm cân, bạn cần chú trọng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ và thương hiệu rõ ràng. Tốt nhất là lựa chọn các loại bột ngũ cốc được sản xuất từ các nhà sản xuất nổi tiếng trong và ngoài nước. Quan sát bao bì và tình trạng bột bên trong sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng.

Bên cạnh đó, để giảm cân hiệu quả, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn các loại ngũ cốc không chứa đường và các chất bảo quản. Hàm lượng đường có trong ngũ cốc nếu vượt quá lượng cho phép sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể, Chính vì thế, hãy sử dụng ngũ cốc nguyên cám không đường.

6. Tổng kết