Top 9 # Xem Nhiều Nhất Uống Sữa Whey Có Tốt Không Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Europeday2013.com

Uống Nhiều Whey Protein Có Tốt Không? Bật Mí Cách Uống Whey Hiệu Quả

Tìm hiểu whey protein là gì?

Whey Protein được biết đến là một loại thực phẩm bổ sung với chức năng chính là cung cấp đạm cho người sử dụng.

Theo đó, đạm là một dưỡng chất vô cùng quan trọng cần phải bổ sung mỗi ngày. Đặc biệt, đạm còn đóng vai trò không nhỏ trong việc xây dựng và kích thích các khối cơ tăng trưởng mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Một số lợi ích nổi bật của whey protein phải kể đến như:

Là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh với khả năng hấp thụ và tiêu hoá nhanh hơn bất cứ thực phẩm tự nhiên nào.

Hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp no lâu hơn. Góp phần giúp công cuộc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Giúp xây dựng và hình thành các khối cơ bắp to khoẻ, săn chắc.

Chống oxy hóa giúp giảm thiểu tình trạng lão hóa, chống viêm, hạn chế đau nhức, mỏi cơ sau khi tập luyện.

Uống nhiều whey protein có tốt không?

Những ai nên sử dụng whey protein?

Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng whey protein . Đặc biệt là những người chơi thể thao, tập gym cùng các vận động viên chuyên nghiệp cần phát triển cơ bắp tối ưu.

Ngoài ra, dù bạn không tập luyện, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng whey protein nếu như của bạn không đảm bảo cung cấp đủ lượng đạm cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế và cân nhắc thật kỹ trong việc sử dụng whey protein nếu rơi vào một số trường hợp sau đây:

Bị dị ứng với sữa hoặc không dung nạp được lactose. Giải pháp là chọn lựa các dòng whey chứa whey protein cô lập và/hoặc whey protein thuỷ phân.

Phụ nữ có thai và đang cho con bú tuyệt đối không được sử dụng whey có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Những người có tiền sử bị bệnh thận, gan, bị gout hay các vấn đề về tim mạch nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng whey.

Uống nhiều whey protein – Lợi bất cập hại

Không thể phủ nhận rằng, whey protein là một trong những thực phẩm bổ sung đem tới nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng.

Nhưng cũng như bao thực phẩm khác, việc lạm dụng whey protein không hề tốt một chút nào. Thậm chí là gây phản tác dụng.

Một số nguy hại tiềm tàng của việc uống quá nhiều whey protein bao gồm:

Gây tăng cân: trong các trường hợp luyện tập không đều đặn, tập không đủ độ nặng hoặc không có chế độ tập luyện.

Gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hoá như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón: chủ yếu là với những bạn không có khả năng dung nạp lactose.

Kích thích các phản ứng viêm với các trường hợp bị dị ứng sữa bò. Các phản ứng viêm khi dị ứng với whey protein bao gồm nổi mề đay, mẩn ngứa, phát ban, tay chân, mặt bị sưng lên, thậm chí là gây sốc phản vệ đặc biệt nguy hiểm.

Gây mất cân bằng dinh dưỡng trong trường hợp bạn lạm dụng whey protein thay thế các bữa ăn hàng ngày.

Tóm lại, việc sử dụng whey protein chỉ tốt khi bạn sử dụng đúng và đủ. Hơn nữa, dù sao, whey protein cũng chỉ là một sản phẩm bổ sung. Thay vì lạm dụng whey protein, hãy tận dụng các nguồn thực phẩm sẵn có mỗi ngày.

Chúng chính là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ các vitamin thiết yếu cho cơ bắp. Lại vừa đa dạng về nhóm dưỡng chất đa lượng và vi lượng cho cơ thể được khỏe mạnh một cách toàn diện.

Hướng dẫn cách uống whey protein hiệu quả

Để đảm bảo việc sử dụng whey protein đạt được hiệu quả tối ưu nhất, chúng ta cần phải nắm rõ những điều sau:

Liều lượng sử dụng

Với những người không hoặc ít tập luyện thể dục thể thao: 0.8 – 1.3gr protein/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Với những người chơi thể thao, có tập gym thường xuyên: 2 – 3gr protein/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Thời điểm sử dụng

Buổi sáng khi vừa mới thức giấc và trước khi bắt đầu bữa ăn đầu tiên trong ngày: giúp phòng ngừa tình trạng mất cơ.

Trước khi tập luyện: giúp cung cấp năng lượng, tạo ra sự cân bằng nitơ nhằm kích thích quá trình tổng hợp protein và xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn.

Sau khi tập luyện: giúp phát triển cơ bắp tối ưu, phòng tránh nguy cơ dị hoá, hỗ trợ phục hồi và giảm đau nhức cơ bắp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng whey protein như một bữa ăn phụ trong ngày. Vừa đảm bảo dinh dưỡng lại không chứa quá nhiều calo làm ảnh hưởng tới quá trình ăn kiêng – giảm cân của bạn.

Cách sử dụng

Whey Protein có thể sử dụng dễ dàng bằng cách dùng 1 muỗng pha với khoảng 300ml nước mát. Tuỳ thuộc vào loại whey cụ thể cùng khẩu vị mà bạn có thể tăng lượng nước thêm sao cho phù hợp với bản thân.

Bột whey protein thường dễ vón cục hơn so với các loại bột sữa bình thường. Do đó, bạn cũng có thể dùng bình lắc hoặc dùng máy xay để tạo ra các món sinh tố bổ dưỡng.

Với whey protein, bạn cũng có thể biến tấu bằng cách thay thế nước mát bằng sữa tươi (không đường, tách kem, ít béo), và/hoặc cho thêm các loại quả mọng, các loại hạt dinh dưỡng để tăng thêm phần hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Gợi ý sản phẩm whey protein được ưa chuộng

Thị trường whey protein hiện nay rất đa dạng với đủ loại sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau. Một vài cái tên nổi bật bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng bao gồm:

Người Gầy Có Nên Uống Whey Không

Dinh dưỡng thể hình nhận được khá nhiều câu hỏi về vấn đề người gầy có nên uống Whey Protein không, và uống Whey có tăng cân hay không. Hôm nay mình xin chia sẻ bài viết này giúp người gầy lựa chọn được sản phẩm để tăng cân hợp lý.

Người gầy có nên uống Whey hay không ?

Như chúng ta đã biết việc tăng cân đòi hỏi chúng ta phải nạp đủ lượng calo cần thiết, lượng calo nạp vào phải cao hơn lượng Calo tiêu thụ. Calo này chúng ta phải nạp nạp từ thực phẩm tự nhiên, khi bạn cảm thấy không ăn uống tự nhiên không đủ Calo thì lúc đó mới cần đến thực phẩm bổ sung.

Với việc các loại Whey hiện nay như Whey Gold, Iso 93, Rule 1… chỉ có thể đáp ứng cho chúng ta lượng Calo từ 120-140 Calo. Lượng Calo như vậy là không đủ để giúp bạn tăng cân. Vì vậy nếu bạn ăn uống không đủ Calo từ thực phẩm tự nhiên thì việc uống Whey để bù đắp thêm Calo là không tối ưu.

Trường hợp người gầy có thể dùng Whey khi

Vậy người gầy nên uống gì để tăng cân nhanh hơn

Như mình đã nói ở trên, nếu bạn nạp không đủ Calo từ thực phẩm tự nhiên thì việc lựa chọn thực phẩm bổ sung là cần thiết.

Đối với trường hợp bạn là người quá gầy muốn tăng cân nhanh, thì lựa chọn 1 thức uống giàu Calo như Mass Gainer là quá tuyệt vời. sữa tăng cân Mass Gainer cung cấp cho chúng ta 1 bữa ăn lý tưởng đầy đủ đa lượng chất và Calo từ 1000-1900 Calo. Một số loại như Mass Tech Extreme 2000, Muscle Mass Gainer, Super Mass Gainer…. Đây là lựa chọn hợp lý hơn cho người gầy chúng có thể giúp bạn có 1 bữa ăn phụ đầy đủ dinh dưỡng mà không quá nhiều thời gian.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Uống Whey Protein Có Bị Nổi Mụn Không?

Việc bổ sung Whey Protein để hỗ trợ cho quá trình phát triển cơ bắp dần trở thành một lựa chọn không thể thiếu với những người tập gym, đặc biệt là ở những người thường xuyên tập nặng với các mức tạ lớn. Vậy nhưng câu hỏi đặt ra là liệu uống Whey Protein có bị nổi mụn không và nếu có thì làm cách nào để không bị nổi mụn nữa. Chúng ta sẽ đi tìm lời giải trong bài viết này.

Uống Whey Protein có bị nổi mụn không và tại sao?

Chúng ta đều biết thời điểm thích hợp nhất để uống whey protein đó là từ 15′ cho tới 1 tiếng sau khi kết thúc buổi tập, vì đây là lúc cơ thể rất cần năng lượng để sữa chữa và tái tạo lại các tổn thương nhỏ ở cơ khi thực hiện các bài tập. Chính nhờ quá trình xé rách cơ, bù đắp, sửa chữa rồi tái tạo liên tục này mà cơ bắp dần trở nên săn chắc và to lớn hơn. Tuy nhiên, một số người uống whey thường xuyên sẽ phải đối mặt với vấn đề ngoài ý muốn đó là bị nổi mụn.

Sữa vốn tồn tại 2 loại protein là whey và casein, trong đó whey là loại protein hấp thụ nhanh nên được sử dụng phổ biến hơn và cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng “bùng phát” mụn. Whey thúc đẩy sự hình thành của hormone yếu tố tăng trưởng giống insulin 1 (IGF-1)* có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển của cơ bắp. Khi nồng độ IGF-1 bị đẩy lên cao, nó sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều bã nhờn hơn hay còn gọi là sebum là môi trường thuận lợi cho mụn phát triển.

IGF-1 giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình cốt hóa sụn để hình thành xương bắt đầu từ tháng thứ 2 kéo dài tới khi 25 tuổi. Bên cạnh đó, IGF-1 còn giúp thúc đẩy sự phân chia tế bào và gia tăng số lượng tế bào ở các mô khác nhau của cơ thể. Khi không có đủ IGF-1 sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển.

Ngoài ra, whey còn khiến cơ thể tăng cường sản xuất hormone nam androgen, loại hormone có khả năng làm các tuyến tiết bã nhờn trên da hoạt động quá mức. Cuối cùng dẫn tới hậu quả là gây tắc nghẽn các lỗ chân lông và dĩ nhiên kéo theo cả sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Một nguyên nhân khác mặc dù không mấy ai để ý tới nhưng cũng được xem là yếu tố gây nổi mụn khi uống whey protein đó là sữa tách béo (skim milk). Trong sữa tách béo có chứa lượng milk protein (80% casein, 20% whey) cao hơn so với các loại sữa béo hay ít béo khác, người ta cho thêm vào nhằm làm tăng hương vị cũng như độ đậm đặc của sữa. Điều này vốn rất bình thường với những người uống whey mà không bị nổi mụn, nhưng ngược lại sẽ làm tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vì lượng whey nhận thêm từ sữa tách béo nếu kết hợp pha bột whey cùng với loại sữa này.

Bảng so sánh thành phần dinh dưỡng của sữa tách béo, ít béo và sữa nguyên kem

Cách uống whey không bị nổi mụn

Đầu tiên cần phải nói rõ rằng không phải tất cả mọi người khi uống whey đều sẽ bị nổi mụn, nếu có thì cũng có người bị nổi mụn ít và người bị nhiều. Vì vậy, với những ai uống whey không bị nổi mụn thì hãy yên tâm và tiếp tục sử dụng. Còn với những người bị nổi mụn ít, chúng ta cần uống tối thiểu từ 2.5l cho tới 4l nước mỗi ngày, chú ý chia đều ra các khoảng thời gian trong ngày nhất là trước và sau buổi tập, tích cực bổ sung vào chế độ ăn nhiều loại đậu, rau xanh giàu chất xơ và trái cây giúp mát gan, giải nhiệt tốt như: bơ, táo, đu đủ, dưa hấu, chuối, atiso, bông cải xanh, bí đỏ… các loại nước ép từ bí đao, dưa leo hay khổ qua cũng rất tốt.

Đối với trường hợp uống whey bị nổi nhiều mụn, tốt nhất chúng ta nên tạm thời dừng sử dụng whey một thời gian để xác định chính xác có đúng whey là nguyên nhân gây nổi mụn hay không. Sau đó có thể áp dụng chế độ ăn bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước như đã nói ở trên, giảm lượng whey protein và thay thế bằng các loại thực phẩm tự nhiên cũng có thể cung cấp hàm lượng protein cao như đậu nành, đậu phộng, hạt óc chó, súp lơ, măng tây, thịt bò, ức gà, tôm, cá hồi, cá thu…

Người tập gym nên lực chọn những loại quần áo thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, có thể dùng thêm sữa rửa mặt và chú ý giặt sạch các thiết bị, trang phục cá nhân sau mỗi lần tập.

Whey Protein Isolate Vp2 Có Tốt Không?

Đánh giá Whey protein isolate vp2

Whey protein isolate vp2 là một dòng whey protein isolate tinh khiết cao cấp rất cần thiết cho những người tập luyện để tăng cường cơ bắp. Dòng sữa này xuất hiện vào năm 1992 do hãng AST sports science sản xuất trên dây chuyền hiện đại hỗ trợ tạo nạc và tăng cơ bắp tối đa vượt trội hơn hẳn các loại protein thông thường khác.

Thành phần cơ bản của sữa tăng cân vp2.

Sản phẩm có chứa 

whey protein isolate

 tinh khiết 100% nhiều hơn bất cứ sản phẩm khác.

Các thành phần quan trọng như glycomacropeptides (GMP), citri acid, natural and artificial flavors, beta carotene, lecithin, acesulfame potassium, sucralose.

Không chứa thành phần lactose và aspartame (chất hay gây ra tác dụng phụ)

Sản phẩm chứa rất ít đường, không tạo mỡ giúp tăng cơ nhanh chóng.

Lợi ích của whey protein isolate vp2

Bổ sung nguồn whey protein lớn cho hoạt động thể lực diễn ra dễ dàng hơn

Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể có thêm sức bền trong quá trình luyện tập.

Giúp cơ bắp phát triển tối đa, hạn chế mỡ thừa.

Chỉ có 1 loại sản phẩm vp2 với 900g, được đựng trong hộp nhỏ gọn, tiện dụng.

Đặc biệt chỉ với 900,000 đồng cho một sản phẩm có protein isolate tinh khiết nhất cùng rất nhiều thành phần khác tốt hỗ trợ tối đa cho việc phát triển cơ bắp.

Kết luận: Whey protein isolate vp2 là một trong những lựa chọn hàng đầu với mùi vị thơm ngon, giúp cung cấp lượng protein tinh khiết nhất, ngoài ra còn cung cấp năng lượng, khả năng phục hồi cho cơ bắp. Whey protein isolate vp2 là sản phẩm thích hợp với những người tập thể hình, người có nhu cầu tăng cơ, giảm mỡ, phục hồi và phát triển cơ bắp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm, đặt và mua hàng tại wheytore. 

WheyStore chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm bổ sung chính hãng uy tín nhất!